IPTV – 1 phương thức truyền hình Internet thế hệ mới

Bạn là một người yêu thích những thước phim, những khúc nhạc hay những gameshow hài hước…Vậy thì tại sao bạn lại không thử IPTV, phương thức truyền hình Internet thế hệ mới sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về phương thức truyền hình IPTV này.

Nội dung bài viết:

1. IPTV là gì?

IPTV  (Internet Protocol TV) – Truyền hình giao thức Internet là một hình thức truyền hình mới. Khác với các loại hình cáp hay các loại hình truyền thống, những chương trình tại đây được phát sóng thông qua mạng Internet một cách đơn giản. Điều đặc biệt, có thể đáp ứng được bất kỳ chương trình nào mà bạn muốn xem một cách nhanh chóng.

Giới thiệu về IPTV
Giới thiệu về IPTV

Những tính năng mà bạn được trải nghiệm:

  • Khả năng tích hợp nhiều dịch vụ: tính năng này cho phép người dùng không chỉ xem được những trương trình truyền hình thông thường mà còn truy cập được mạng Internet xem bất kỳ những gì mà họ muốn ngoài ra, bạn có thể sử dụng mạng xã hội trực tiếp trên đây.
  • Khả năng tương tác với người dùng cao: Ứng dụng này được xem là truyền hình thế hệ mới và tính kết nối vô cùng thông minh. Người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác hay điều khiển bằng giọng nói để điều chỉnh bất cứ thứ gì mình muốn.
  • Ứng dụng có khả năng hình thành mạng gia đình: tính năng này có thể kết nối được hầu hết những thiết bị sử dụng Internet trong gia đình và nó sẽ đáp ứng được hết những yêu cầu của những thành viên như xem video, nghe nhạc, lướt Web…. hay xem những chương trình truyền hình như một chiếc TV bình thường. 
  • Giúp người dùng kiểm soát được tối đa những trương trình trên TV: tại đây, họ có thể xem lại những chương trình mình đã bỏ lỡ một cách dễ dàng hay có thể chọn riêng ra những trương trình mà mình ưa thích.

Một lưu ý nhỏ cho người dùng sử dụng truyền hình này đó là bạn cần phải có sự kết nối Internet ổn định để tránh tình trạng như giật, không thể xem được những chương trình.

 

2. List kênh mới nhất năm 2021 và cách cài đặt ứng dụng:

Các kênh có trong IPTV
Danh sách kênh có trong ứng dụng

Được thiết kế trên cả ba nhà mạng lớn cả nước là FPT, VNPT và Viettel. Dọ vậy, bạn có thể đăng ký bất cứ lúc nào bạn muốn một cách dễ dàng. Một điều mà có thể người dùng chưa biết đó list kênh có thể bị thay đổi do nhà mạng muốn tránh bị những vấn đề về dò sóng. Nhưng một điều đáng mừng đó chính là do nhà FPT cung cấp được đánh giá để có sự điều chỉnh list kênh một cách ít nhất.

Ứng dụng gồm hơn 180 kênh cho phép người dùng xem được đầy đủ những kênh truyền hình HD như: VTV1HD, VTV2HD, VTV3HD…Hay những kênh thuộc HTV như HTV2, HTV3, HTV7…kể cả những kênh truyền hình nước ngoài như Cartoon, HBO, Starmovie, FoX…Cùng nhiều những trương trình thể thao trực tuyến được cập nhật một cách nhanh chóng.

Cách cài đặt ứng dụng:

1.Vào Android Box TV có sẵn trên thiết bị rồi vào tìm kiếm và tải Smart IPTV.

Tải Smart TPTV
Tải Smart TPTV

2. Sau đó để phát kênh truyền hình IPTV cần tải MX player.

tải MX Pkayer để phát TPTV
Tải MX Player về

3. Sau khi tải xong, nhấn vào IPTV để mở rồi nhấn vào icon dấu + và thực hiện các thao tác như hình dưới đây.

Nhập link URL của các kênh thuộc TPTV
Nhấn icon dấu + -> Thêm URL -> Nhập lick kênh TPTV

Vậy là bạn đã cài đặt xong IPTV và có thể mở lên và tận hưởng những kênh giải trí mà bạn muốn.

3. Sự khác nhau giữa xem tivi bằng đường truyền internet và truyền hình IPTV:

Nhiều người dùng thường bị lầm tưởng giữa truyền hình IPTV và truyền hình Internet thông thường. Vậy thì nó khác nhau như thế nào?

Bảng so sánh khác nhau giữa TPTV và internet thông thường
So sánh giữa truyền hình TPTV và Truyền hình Internet

 

Trên đây là những thông tin giúp bạn tìm hiểu về IPTV – Phương thức truyền hình Internet. Hy vọng bài viết này có thể giải đáp được hết những thắc mắc của bạn về IPTV và chúc bạn có những phút giây thư giản khi xem các kênh có trên TPTV.

Xem thêm: Các ứng dụng giải trí khác có trong fullphanmem.com

Trả lời