Firefox – Trình duyệt web online vượt trội

FireFox là một trong các trình duyệt web an toàn và uy tín trên thế giới, nổi bật với các tính năng ưu việt hướng tới sự phát triển văn minh của nền công nghệ hiện đại số nên kể từ khi thời điểm ra mắt cho tới nay, FireFox có những tính năng nào? Tại sao trình duyệt trên vẫn chiếm được phần lớn đại đa số niềm tin người dùng ? Trong bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết hết các thắc mắc về trình duyệt web này.

Nội dung bài viết:

1. Định nghĩa về FireFox.

Firefox là trình duyệt web nổi tiếng trên thế giới với khả năng truy cập tốc độ cao và luôn cập nhật các sửa đổi để cải thiện chất lượng để phục vụ và phù hợp với tất cả người dùng.  Phiên bản mới nhất của trình duyệt này có cung cấp phiên bản Tiếng Việt, cho phép người dùng tự do cài đặt mức độ tài nguyên ưu tiên cho các tab hoạt động, các nội dung khác trước khi kích hoạt Flash và hỗ trợ Extention.

FireFox là một phần mềm độc lập và cũng là một phần của Mozilla – 1 tổ chức phi lợi nhuận, đảm bảo các quyền lợi trực tuyến của người dùng, Firefox giúp kiểm soát cho Internet có thể tiếp cận được đến với mọi người dùng, ở mọi nợi.

 

ứng dụng Firefox
Giới thiệu về FireFox

2. Tải trình duyệt Firefox dành cho Windows:

Truy cập vào F Share để có thể tải và trải nghiệm trình duyệt ngày trên chiếc máy tính của bạn.

3. Tải trình duyệt này trên tất cả các thiết bị

Trình duyệt Firefox dành cho iOSAndroid có cùng cài đặt quyền riêng tư để chặn trình theo dõi của bạn trên web, bất kể bạn ở đâu. Dưới đây là link tải về trình duyệt này:

  • Tải về trên hệ điều hành Android: TẠI ĐÂY
  • Tải về trên hệ điều hành iOS: TẠI ĐÂY

4. Những tính năng vượt trội của trình duyệt FireFox.

Linh hoạt trong việc thay đổi ngôn ngữ.

FireFox cho phép người dùng có thể thay đổi ngôn ngữ để phù hợp với những người dùng khác nhau. Thiếp lập tùy chỉnh này để phù hợp trên phạm vi quốc tế thế nên trình duyệt Firefox đã được nhà cung cấp đầy đủ với những trang bị phong phú và đa dạng về ngôn ngữ.

Đặc biệt hơn, tương tự với các trình duyệt khác thì FireFox cũng hỗ trợ người dùng trong việc chuyển đổi ngôn ngữ phù hợp, thay đổi các giao diện ngôn ngữ một cách nhanh chóng và đơn giản. 

Tốc độ duyệt web cao.

Tính năng này sẽ giúp bạn có tộc độ duyệt web cao hơn và khả năng tương thích với hầu hết các hệ điều hành có hiện nay như Windows, MacOS, Linux,…Bên cạnh việc tập trung lắng nghe ý kiến góp ý từ khách hàng, nhà phát triển trình duyệt FireFox vẫn luôn cân bằng trong việc nâng cấp để cải thiện ở các phiên bản tiếp theo.

Người dùng dễ dàng có thể nhận thấy sự thay đổi này khi sử dụng vì thời gian khởi động ứng dụng sẽ nhanh hơn, cấu hình đồ họa rõ ràng hơn, khả năng tích hợp các hệ thống bạn bè khác cũng được cải thiện hơn. Khả năng tương thích của Firefox được xây dựng phù hợp với các hệ điều hành Windows lẫn MacOS, cũng như có thể hoạt động trên các hệ điều hành của điện thoại như Android hoặc IOS một cách tối ưu hóa hoàn toàn.

Giao diện trình duyệt rõ ràng, trực quan.

Cách xây dựng thương hiệu đúng như logo của Firefox, đơn giản nhưng trang trọng mà không kém phần thanh lịch. Theo một cách nào đó, nhà phát triển đã thiết kế giao diện làm việc theo một cách hài hòa về màu sắc, công cụ giúp người dùng dễ dàng truy cập nội dung mà bạn mong muốn. Nếu như ở các phiên bản trước, bạn sẽ phải mở riêng một tab tìm kiếm nhưng hiện nay với phiên bản trình duyệt Firefox mới nhất thì ở thanh địa chỉ cũng đảm nhiệm chức năng tìm kiếm nội dung này. Như vậy, người dùng không cần phải mở lên một tab mới trong việc tìm kiếm.

Đặc biệt hơn, với tính năng tìm kiếm này người dùng có thể tra cứu từ ngữ hoặc cụm từ trên các website hoặc các bài báo trực tuyến và dễ dàng chuyển đến nội dung cần tìm chỉ qua một vài thao tác. Bên cạnh đó, ngoài khả năng kiếm tìm bằng từ ngữ, FireFox còn cho phép người dùng  tương tác qua giọng nói (Voice) và lướt web bằng các lệnh thoại đơn giản.

Giao diện của trình duyệt FireFox
Giao diện của trình duyệt Web FireFox

Cho phép người dùng truy cập nhiều tab một lúc.

Tương tự giống như các phiên bản khác kể từ thời điểm ra mắt của Firefox nhưng với bản thịnh hành nhất mới đây, trình duyệt đã đẩy nhanh tốc độ lướt web và cho phép khách hàng sử dụng nhiều trang một lúc mà không bị đơ hay lag máy tính hay laptop. Bên cạnh đó, ở phiên bản Firefox mới nhất có thể hoàn toàn giúp bạn Undo các trang mà mình vô tình tắt trước đó, giúp bạn sắp xếp thứ tự các trang web truy cập. 

Ghi chú tiện tích ngay trên ứng dụng.

Đây có lẽ là điểm sáng giá và nổi bật nhất của Firefox vì khả năng cho phép người dùng vừa lướt mạng vừa có thể Take Note (Ghi chú) ngay trên ứng dụng một cách trực tiếp. Sau đó, khách hàng cũng có thể dễ dàng truy cập, xem lại hay chỉnh sửa các ghi chú của mình. Đồng thời, lúc này bạn cũng có thể xem lại các dấu trang quan trọng đã lưu, lịch sử lướt mạng hay các ứng dụng khác.

Tính năng nổi bật ở trình duyệt FireFox
Những tính năng có trong FireFox

Chặn quảng cáo pop-up và quản lý mật khẩu nghiêm ngặt.

Bên cạnh các tính năng đặc biệt khác, Firefox cũng đặc biệt nâng cấp tính năng chặn cửa sổ quảng cáo tự động của các trang web, quản lý nghiêm ngặt các mật khẩu, tài khoản truy cập để tránh tình trạng người dùng gặp hiện tượng đánh cấp thông tin, xấu, dẫn đến việc bị mất các dữ liệu quan trọng được lưu giữ trong máy tính.

 

Trong bài viết này đã tổng hợp các tính năng đặc biệt và vượt trội của Firefox và vì sao trình duyệt web này lại xứng đáng ngồi ở vị trí ngai vương trong lòng người sử dụng. Hi vọng bạn cũng sẽ có các trải nghiệm tuyệt vời cùng Firefox. Hãy thường xuyên truy cập đến fullphanmem.com để cập nhật được những phiên bản mới nhất của trình duyệt web này.

Trả lời