Microsoft Office Lens – Ứng dụng scan hoàn hảo bạn nên biết 2021!

Nằm trong top các ứng dụng sở hữu cặp mắt thần giúp người dùng có thể nhanh chóng tiện lợi quét hình ảnh, truy cập và trích xuất các định dạng trang trọng hơn như PDF, DOC, … Mặc dù sinh sau đẻ muộn, nhưng hệ Microsoft  Office Lens đời mới vẫn thần tốc cua ngay triệu trái tim người dùng với các tính năng thông minh, nắm chắc thị hiếu khách hàng. Vậy đây là ứng dụng gì và có các khả năng vượt trội gì thì hãy cùng fullphanmem.com khám phá theo bài viết dưới đây nhé!

Nội dung bài viết:

Microsoft Office Lens là ứng dụng gì? 

 Microsoft Office Lens là một ứng dụng doanh nghiệp hỗ trợ người dùng trong việc nắm bắt các thông tin từ bản phác thảo, bản vẽ, danh thiếp, menu,…hoặc các phương thức chứa nội dung nào khác mà bạn mong muốn lưu giữ, truy cập, chỉnh sửa theo ý mình và hoàn toàn có thể đổi định dạng file để sao lưu tập tin dễ dàng hơn, ví dụ như chuyển đổi tệp hình ảnh sang định dạng tệp văn bản.

Ứng dụng microsoft office lens 

 

Tính năng đặc biệt của Microsoft Office Len

Chế độ quét thông minh, bao quát toàn diện và gợi ý người dùng chỉnh sửa:

Chọn chế độ hành động từ màn hình chính. Thao động này sẽ đưa bạn đến chế độ con đầu tiên, mà bạn có thể sử dụng để trích xuất văn bản từ hình ảnh. Đặc biệt, đối với các hệ hình ảnh có chứa góc tối, mắt thần của ứng dụng Office Lens sẽ tự động tối ưu hóa hình ảnh, đề xuất các góc hình ảnh trọn vẹn và trích xuất hình ảnh rõ nét.  

Quét nội dung của Microsoft Office Len

Quét nội dung của Microsoft Office Len

Để trích xuất văn bản từ hình ảnh, người dùng lựa chọn chế độ văn bản→ ngôn ngữ văn bản ưu tiên → biểu tượng camera, sau đó hướng điện thoại vào vị trí văn bản mà bạn mong muốn trích xuất.

Muốn văn bản trích xuất theo ý của bạn thì người dùng có thể định vị hình ảnh thông qua điều chỉnh viền của hình ảnh. Như vậy, người dùng hoàn toàn có thể trích xuất nội dung văn bản từ hình ảnh và xử lý tùy thích như sao chép, chỉnh sửa, chia sẻ, …. Cho tới nay, ứng dụng hỗ trợ người dùng trích xuất nội dung văn bản trong chế độ 27 ngôn ngữ, riêng hình thức văn bản viết tay chỉ hỗ trợ ngôn ngữ Anh. 

Các khả năng trích xuất chia sẻ tài liệu

Các khả năng trích xuất chia sẻ tài liệu

Trích xuất bảng từ hình ảnh:  

Có lẽ đây được xem là tính năng đặc biệt nhất của Office Lens, vì khác với các ứng dụng khác, nó có thể hỗ trợ người dùng trong việc trích xuất bảng từ một hình ảnh. Để trích xuất bảng từ một hình ảnh, hãy chọn chế độ bảng →  camera ở bảng mà bạn muốn chụp →  chạm nhẹ vào nút camera tròn. Tiếp theo, người dùng có thể điều chỉnh các cạnh của hình ảnh → trích xuất nội dung bảng như ý. 

Trích xuất nội dung bảng của tài liệu

Trích xuất nội dung bảng của tài liệu

Khi người dùng mong muốn đọc văn bản trong hình ảnh mà không phải nhìn thì chỉ cần lựa chọn chế độ hiển thị văn trong trong hình ảnh ở chế độ chân thực → phát để nghe văn bản. Bạn có thể thay đổi kích cỡ đoạn văn, giãn dòng, phông chữ và các cài đặt khác bằng cách điều chỉnh ở biểu tượng menu 3 dòng ở phía trên góc phải màn hình ứng dụng. Hiện nay, Office Lens đang hỗ trợ người dùng đọc văn bản với 30 loại ngôn ngữ. 

Quét mã QR:

Người dùng có thể lựa chọn chế độ mã QR khi chạm vào biểu tượng camera và hướng điện thoại đến mã QR tài liệu cần quét. Sau đó, ứng dụng tự động quét, hiển thị liên kết thông tin mà nhờ đó bạn có thể truy cập, chỉnh sửa và trích xuất các nội dung dễ dàng hơn. 

Quét mã QR của tài liệu

Quét mã QR của tài liệu

Tải ứng dụng Microsoft Office Lens về điện thoại:

Để tải ứng dụng cực kỳ thú vị này, hãy nhấn vào các hệ điều hành tương thích dưới đây để tải về nhé!

tải về trên CH Play

tải về trên APP Store

Như vậy, so với phiên bản Office Lens cũ, ứng dụng này đã được nâng cấp toàn diện các tính năng với hy vọng mang lại các trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng. Đến lượt bạn, bỏ túi ngay ứng dụng thần kỳ này rồi đó!

Trả lời